top of page

HIỆU ỨNG CÁ SẤU

Có một quy luật trong kinh tế học gọi là "hiệu ứng cá sấu".


Khi bị cá sấu cắn vào chân, nếu dùng tay thoát ra, cá sấu sẽ cắn vào cả chân và tay cùng lúc, càng vùng vẫy mạnh càng bị cắn mạnh. Lúc này, cơ hội thoát thân duy nhất là phải hy sinh chiếc chân đã bị cắn, nếu không sẽ mất mạng.


Trong cuộc sống sẽ xuất hiện nhiều con "cá sấu" như vậy. Nếu mù quáng cuốn theo chúng sẽ bị tiêu hao năng lượng, thậm chí hủy hoại cuộc đời. Thay vì tiếp tục chịu tổn thương, tốt hơn hết là thoát khỏi sai lầm càng sớm càng tốt để đi tìm cuộc sống mới.


Trương Văn Cử là một nhà thư pháp nổi tiếng Trung Quốc. Ông rất thích viết lách và khao khát trở thành nhà văn.


Thời trẻ, ông chăm chỉ viết hàng ngày nhưng tất cả các bản thảo gửi đến tòa soạn đều không nhận được hồi âm. Sau vài năm mọi việc vẫn vậy, thậm chí Trương còn không tìm được một công việc tử tế. Đến năm 29 tuổi, anh nhận được một lá thư từ tổng biên tập, trong đó viết: "Tôi nhận thấy sự chăm chỉ của bạn nhưng thật tiếc là bạn không có khả năng viết lách. Tuy nhiên chữ viết của bạn ngày càng đẹp hơn, bạn có thể tìm một hướng đi mới".


Những lời của tổng biên tập đã khai sáng cho Trương Văn Cử. Anh đã từ bỏ việc viết lách để chuyển sang học thư pháp và đạt được thành tựu rực rỡ.


Từ kinh nghiệm của bản thân, Trương Văn Cử chia sẻ, khi không thể nhìn thấy hy vọng trên một con đường, có thể rẽ vào một góc phố, biết đâu sẽ thấy một khung cảnh khác. "Có những việc, thà từ bỏ một cách khôn ngoan còn hơn cố chấp một cách mù quáng", Trương nói.

-------------------------------------

Tư vấn Phong Thuỷ Khoa Học Nhà Ở

Trung Tâm Phong Thuỷ Đại Nam - Miền Nam Tây Nguyên

Liên hệ hotline: 0916 59 04 05


0 lượt xem0 bình luận
bottom of page